ม.ราชมงคลพระนคร จัดออกกำลังกายทุกวันพุธ ขานรับนโยบายรัฐบาล แก้ “เนือย-นิ่ง” ส่งเสริมสุขภาพบุคลากร ยอดผู้สนใจทะลุเป้า!

ม.ราชมงคลพระนคร จัดออกกำลังกายทุกวันพุธ ขานรับนโยบายรัฐบาล แก้ “เนือย-นิ่ง” ส่งเสริมสุขภาพบุคลากร ยอดผู้สนใจทะลุเป้า!
รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดี ม.ราชมงคลพระนคร นำผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ร่วมเต้นแอโรบิค โดยมหาวิทยาลัยขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันออกกำลังกาย ทุกวันพุธ เวลา 15.30 – 16.30 น. ณ ห้องประชุมดีฮอลล์ ม.ราชมงคลพระนคร ศูนย์เทเวศร์
กิจกรรมการออกกำลังกายเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา ได้ทำกิจกรรมห่วงใยสุขภาพร่วมกัน สามารถละลายพฤติกรรม ลดความตึงเครียดในที่ทำงาน ตลอดจนสร้างความรักและสามัคคีให้แก่บุคลากรในหน่วยงานได้อีกด้วย
อนึ่ง การออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิคผสมกับการเต้นซุมบ้า เป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิกสไตล์ละติน ที่มีการผสมผสานท่าเต้นสไตล์ละติน-อเมริกา ระบำหน้าท้อง แอโรบิก และฮิปฮอปเข้าด้วยกัน ทำให้มีจุดเด่นอยู่ที่ความสนุกสนาน เพลิดเพลิน ไม่เบื่อง่าย มีความสุขในขณะออกกำลังกาย ประกอบกับมีเสียงเพลงในจังหวะที่เร้าใจ สามารถเป็นแรงเสริมจูงใจให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น
“แอโรบิก” เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเบิร์นไขมันได้ดีอยู่แล้ว แต่สำหรับการเต้นซุมบ้ายังช่วยเบิร์นไขมันได้ดีมากกว่า กล่าวคือ การเต้นซุมบ้าในเวลา 1 ชั่วโมงต่อเนื่อง สามารถช่วยเบิร์นแคลอรีได้มากถึง 300-1,000 กิโลแคลอรี ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของการเต้น ความต่อเนื่องของท่าเต้น และดัชนีมวลกายของแต่ละบุคคล นอกจากความสนุกสนานเร้าใจแล้ว การเต้นซุมบ้ายังให้ประโยชน์ต่อร่างกาย คือ ลดน้ำหนักได้ดี กระชับได้ทุกสัดส่วน แก้เครียด กระตุ้นประสาทสัมผัส เพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกาย กระตุ้นระบบเผาผลาญได้ดี …”ประโยชน์เยอะขนาดนี้ พุธหน้ามาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกท่าน ที่ ม.ราชมงคลพระนครด้วยกันค่ะ” รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดีกล่าวทิ้งท้าย
แหล่งข้อมูล : http://health.kapook.com/view149465.html
ที่มา : ฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.ราชมงคลพระนคร