ระบบทรานสคริปต์กิจกรรมออกฤทธิ์ นักศึกษา ม.ราชมงคลพระนคร แห่เชียร์ฟุตบอลยูลีก ครั้งที่ 3 ล้นหลาม! นักบอลพระนครสุดปลื้ม ได้กำลังใจเพียบ

14285764_1093671667385801_998031938_o

“พระนคร สู้ๆ”… เสียงเชียร์และกำลังใจที่ล้นหลาม มอบให้กับทีม ม.ราชมงคลพระนคร เพื่อเป็นกำลังใจร่วมสู้ศึกฟุตบอล ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ระดับอุดมศึกษา (ยูลีก) ระหว่างทีม “ม.มหิดล” กับทีม “ม.ราชมงคลพระนคร” เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น. ณ สนามหญ้าเทียมลอยฟ้า ม.พระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยผลการแข่งขัน ม.มหิดลชนะด้วยสกอร์ 2:1

ในการนี้ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ยุทธภูมิ สุวรรณเวช พร้อมด้วยนายกองค์การนักศึกษา นายพรเทพ กำเนิดพรต และทีมงาน ได้เข้าร่วมกิจกรรมเชียร์กีฬาฟุตบอลในครั้งนี้แบบเกาะชิดติดขอบสนาม สร้างขวัญ กำลังใจ และความอบอุ่น ให้กับทัพนักกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างยิ่ง โดยรองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ทำหน้าที่เป็นผู้ลงเวลาปฏิบัติกิจการ สแกนทรานสคริปต์ให้ชั่วโมงแก่นักศึกษาด้วยตนเองเป็นครั้งแรกอีกด้วย

สำหรับนักศึกษา ม.ราชมงคลพระนคร 200 กว่าชีวิต พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ขอบคุณนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องที่ตั้งใจฝึกซ้อมและออกรอบแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ ขอบคุณกองเชียร์ทุกคน รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาชมกีฬาฟุตบอลแบบติดขอบสนามแบบนี้ ได้สัมผัสการเชียร์กีฬา ชมภาพและได้ยินเสียงเชียร์จริงจากนักศึกษา นอกจากนั้น กองเชียร์ทุกคน ยังได้รับชั่วโมงทรานสคริปต์กิจกรรมด้านกีฬาและนันทนาการ จำนวน 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ไม่ยากแค่มาเข้าร่วม สนุกและเหมือนได้รับรางวัลชีวิต ได้รู้จักเพื่อนร่วมรุ่นต่างคณะ พี่น้องคอเชียร์บอล ส่งผลให้เมื่อมาพบเจอกันในโอกาสอื่นๆ ก็สนิทและเคยคุ้นกันมากยิ่งขึ้น”

ในเรื่องดังกล่าว รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่า ในฐานะผู้กำกับตัวชี้วัดและรับผิดชอบระบบทรานสคริปต์กิจกรรม (Activity Transcript) ให้สัมภาษณ์จากขอบสนามว่า “รู้สึกประทับใจที่ได้ร่วมเชียร์กีฬา ได้เห็นพลังใจ น้ำใจ ของเหล่ากองเชียร์ และทัพนักกีฬาที่สู้อย่างเต็มความสามารถ

ทั้งนี้ ระบบทรานสคริปต์กิจกรรม มหาวิทยาลัยได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2557 บัดนี้ ผ่านมา 3 ปี มีผลการดำเนินการเป็นที่พึงพอใจ สามารถส่งเสริมให้นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆได้อย่างมีนัยสำคัญ มหาวิทยาลัยเล็งเห็นความสำคัญของการทำกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อเติมเต็มและฝึกฝนนักศึกษา ในการก้าวสู่ความสำเร็จในชีวิตทุกมิติ เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ของสถานประกอบการต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน นอกจากการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนอย่างมีคุณภาพแล้วมหาวิทยาลัยยังจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรนอกชั้นเรียนแบบเน้นผลสัมฤทธิ์ สร้างความสำเร็จและสร้างเสริมประสบการณ์ให้กับนักศึกษาอย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน เป็นบัณฑิตพร้อมใช้ สำหรับสถานประกอบการในอนาคตต่อไป”

ที่มา : งานระบบสารสนเทศเพื่อกิจการนักศึกษา กพศ. ฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.ราชมงคลพระนคร